TRƯỚC TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH CĂNG THẲNG TOÀN CẦU HIỆN NAY, BẠN CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG HÀNH TRANG GÌ?!?

Ngày đăng: 12/07/2022

Dịch bệnh COVID-19 đã chính thức quay lại Việt Nam và tin chẳng tốt lành là biến chủng mạnh mẽ và “lỳ đòn” hơn – trở thành đại dịch toàn cầu. Hơn hết khi cả nước đang hướng về TP Hồ Chí Minh với con số ca mắc mỗi ngày lên đến hàng trăm người. Mối nguy hại cho tính mạng và nền kinh tế quốc gia nói riêng và thế giới nói chung. Vậy chúng ta nên làm gì để an tâm mùa dịch?

 

Chuẩn bị tâm lý vững vàng

Quan trọng hơn nữa, sự trở lại này tác động đến tâm lý của chúng ta, trước những con số tử vong “rùng mình” gây ra các rối loạn tâm lý, lo sợ, dẫn đến các hành vi gây nguy hại cho cộng đồng như trốn cách ly, trốn từ vùng dịch, hỗn chiến tranh giành quyền lợi giữa các trung tâm thương mại mua nhu yếu phẩm, gây nguy cơ bùng dịch cao nhất có thể…

Người dân đổ xô, chen lấn đi mua nhu yếu phẩm tích trữ mùa dịch

Trải qua 4 đợt bùng dịch lớn trên cả nước, chúng ta chắc hẳn không còn lạ lẫm hình ảnh người người, nhà nhà chen lấn, xô đẩy nhau tranh giành mua lương thực thực phẩm lưu trữ; tình trạng khang hiểm khẩu trang tăng giá để chuộc lợi cá nhân hay những hành vy bất chấp tung tin giả giây nhiễu loạn dư luận trên các trang mạng xã hội chỉ để câu like, câu view… Những hành vy được xem là “ích kỷ” không mấy đẹp mắt trong tâm thế cả nước đồng lòng chống dịch hiện nay.

Vì vậy, để phòng và chống dịch hiểu quả, trước tiên chúng ta nên chuẩn bị một tâm lý vững vàng, bình tĩnh và sáng suốt, áp dùng quy tắc 5K để bảo vệ bản thân và người thân xung quanh.

Bảo vệ bản thân chính là bảo vệ cộng đồng

Áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “chủ động” như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Khi có dấu hiệu nghi ngờ, nên đến ngay trung tâm ý tế gần nhất khai báo và chủ động cách ly những người xung quanh, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

 Dự trữ “đủ” nhu yếu phẩm cẩn thiết

Để chuẩn bị cho công cuộc chống dịch chúng ta nên chuẩn bị kỹ các phương pháp giữ an toàn cho bản thân và hạn chế di chuyển nhiều. Điều đáng lo ngại nhất hiện nay đó chính là nguồn nhu yếu phẩm, thuốc men trong tình hình dịch bệnh căng thẳng.

Dự trữ và bảo quản thức ăn một cách hợp lý và an toàn trong một thời gian dài là một trong những cách thích nghi và chống dịch hiệu quả

Với tình hình Dịch bệnh căng thẳng hiện nay, các nhà hàng, quán ăn hay thậm chí việc di chuyển, đi lại cũng trở nên hạn chế. Giải pháp ở đây chính là khuyến khích người dân nấu ăn, sinh hoạt tại nhà. Các nguyên vật liệu tích trữ đủ dùng trong gia đình không vì vậy mà làm các món ăn trở nên nhàm chán hay “quanh đi quẩn lại” chỉ có “mì gói”?

Làm sao để các bữa ăn không trở nên nhàm chán mà lại đầy đủ các chất dinh dương thiết yếu cho cả gia đình

Hiện nay đa số các gia đình Việt đã không còn hiếm thấy với phương pháp nấu ăn nhanh chóng, tiện lợi phổ biến tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Điển hình là thương hiệu YesHue đến từ vùng đất Cố Đô Huế nổi tiếng những món ăn ngon, hương vị đậm đà miền trung.

Bộ 3 quyền lực nấu Bún Bò Huế – mang trọn vị ẩm thực đặc sản Cố Đô về nhà

Cái tên đã quá quen thuộc với hầu hết các gia đình trẻ hiện nay với tính tiện lợi mà nó mang lại, thực đơn gia vị YesHue có đầy đủ các món ăn quen thuộc từ dân dã cho đến đặc sản Cố Đô. Chỉ gói gọn trong 1 lọ thủy tinh, vừa nhỏ gọn lại chắc chắn, không phải lo về vấn đề bảo quản hay rơi vãi trong quá trình sử dụng.

Với nguồn nguyên liệu được sàn lọc kỹ càng, quy trình nhà máy sản xuất khép kín tuyệt đối, được nhiều chuyên gia ẩm thực thẩm định, YesHue tin rằng sẽ mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng nhất. Đồng hành cùng người Việt vượt qua đại dịch Covid 19 và từng bước ổn định nhịp sống hằng ngày.