Diễn đàn “Huế – sáng tạo để phát triển bền vững” – Hue Innovation Day 2020

Ngày đăng: 12/07/2022

Thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn  năm 2045, tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện chiến lược phát triển với quan điểm “phát triển nhanh dựa vào tri thức, phát triển bền vững dựa vào văn hóa”.

 

Hội nghị Hue Innovation Day 2020 tại White Lotus Hotel ( Ảnh ST)

Diễn đàn Hue Innovation Day 2019, đã tạo ra nhiều điểm nhấn và định hướng chiến lược cho tỉnh Thừa Thiên Huế và Đề án 844 của Bộ Khoa Học và Công Nghệ, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế (HUEIDS) cùng các cơ quan ban ngành và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức sự kiện Hue Innovation Day  2020 với chủ đề “Huế- Sáng tạo để phát triển bền vững”.

Trao đổi, trò chuyện cùng khách mời ( Ảnh ST )

Với sự tham gia của các diễn giả khách mời gồm đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học và nhà đầu tư có uy tín trong nước và quốc tế, Hue Innovation Day 2020 dự kiến thu hút khoảng 1.000 lượt khách tham gia diễn đàn và tham quan khu vực trình diễn, triển lãm các sản phẩm của các công ty khởi nghiệp, các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo… trong lĩnh vực sáng tạo, công nghệ, công nghệ thông tin, du lịch và thủ công mỹ nghệ.

Gian hàng của YesHue được nhiều vị khách ghé thăm (Ảnh ST)

Tại triển lãm, gian hàng của YesHue đã thu hút được đông đảo khách mời trong và ngoài nước đến tham quan. Tại đây các đối tác đặc biệt quan tâm đến sản phẩm gia vị nấu bún bò, tương ớt Huế…và các quốc gia mà YesHue đã xuất khẩu đến: Canada, Úc,Mỹ,…