Nhật bản – thị trường “khó tính” mà YesHue đang cố gắng từng bước chinh phục

Ngày đăng: 12/07/2022

Theo các chuyên gia, Nhật Bản là một thị trường tiềm năng, có rất nhiều cơ hội đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, để thâm nhập được vào thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam cũng gặp phải không ít khó khăn, thách thức.

Các sản phẩm của YesHue đã xuất đến Nhật Bản ( Ảnh: YesHue )

Về mặt kỹ thuật, Nhật Bản có quy định rất chặt chẽ, vì thế mà các mặt hàng của Việt Nam xuất sang Nhật Bản phải được chứng nhận tuân thủ các tiêu chuẩn quy định, sản phẩm phải bảo đảm về chất lượng, đầy đủ thông tin, thành phần chi tiết. Sản phẩm phải ở trạng thái ổn định thì mới có khả năng xâm nhập vào thị trường này.

Bên cạnh đó, việc hiểu biết và tuân thủ các quy định tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và thực tế kiểm dịch tại Nhật Bản, cũng sẽ giúp các doanh nghiệp cung cấp được sản phẩm ổn định chất lượng, hạn chế bị trả lại hàng và rút ngắn thời gian kiểm dịch. Hơn nữa, thực tế cho thấy khi các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đã xuất được sang thị tường “khó tính” này, thì việc phát triển sản phẩm ra các thị trường khác đều trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Hình ảnh sản phẩm của YesHue trên Catalogue Nhật đậm chất Cố Đô ( Ảnh: YesHue )

Để sản phẩm đển được tới tay người tiêu dùng, YesHue cũng đã trải qua từng chặng đường khó khăn ấy. Gần 2 năm ròng nghiên cứu về thị trường, cũng như là lấy các chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa với vô vàng những khó khăn, đến nay YesHue cuối cùng cũng đã chính thức “chào hàng” ở thị trường này. Đây là một dấu hiệu, một tin vui đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.