YesHue hân hạnh khi được trở thành nhà tài trợ cho cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020

Ngày đăng: 12/07/2022

Chiều 5/12, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế năm 2020”. 

 

YesHue tại lễ tổng kết ( Ảnh: Kim Hằng)

Dự án “AIQuant – Hệ thống phân tích dữ liệu thông minh tự động AI” của tác giả Nguyễn Phương Duy đã vượt qua 55 dự án dành giải Nhất của cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế năm 2020”.

Vượt qua 55 dự án khác, dự án AIQuant – Hệ thống phân tích dữ liệu thông minh tự động AI” của tác giả Nguyễn Phương Duy đã giành giải Nhất cuộc thi. Đây là dự án tiên phong tại Việt Nam trong ứng dụng các khoa học dữ liệu, dự báo, trí tuệ nhân tạo cũng như các công nghệ phần mềm trong lĩnh vực tài chính. Sản phẩm là công cụ phân tích chuyên sâu, đa chiều, khoa học và đáng tin cậy về tình hình tài chính doanh nghiệp, dữ liệu thị trường tức thời, báo cáo phân tích chứng khoán hữu ích, công cụ quản lý đầu tư tối ưu đáp ứng nhu cầu cho thị trường Việt Nam và quốc tế.

 Ban tổ chức cuộc thi cũng đã trao hai giải Nhì cho dự án “Hệ sinh thái du lịch dựa vào cộng đồng và phát huy các giá trị tài nguyên bản địa tại huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên – Huế” của tác giả Nguyễn Tấn Tôn Thất Tử Mỹ và dự án “Ứng dụng Mobile ” Hue-Trippal” của nhóm tác giả Thái Hoàng Lâm, Hồ Ngọc Thành, Hà Thị Thanh Huyền.  

Các dự án đạt Giải thưởng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Các dự án “Nâng cao giá trị kinh tế và thương mại hóa các sản phẩm từ cây Atiso đỏ tại Thừa Thiên – Huế”; “Dân ca Huế trong Hòa tấu cổ điển” và “Phát triển sen Huế gắn với phát triển chuỗi giá trị và du lịch sinh thái tại Làng cổ Phước Tích” đạt giải Ba cuộc thi.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao một giải hạng A và hai giải hạng B cho các dự án đạt Giải thưởng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Biểu dương và chúc mừng các nhóm ý tưởng, dự án khởi nghiệp đã đạt được giải thưởng của cuộc thi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, qua cuộc thi, nhiều dự án khởi nghiệp đã thành công, các sản phẩm đã vươn xa không chỉ trong nước mà còn ra thế giới. Để hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp, tỉnh Thừa Thiên – Huế đang từng bước hiện thực hóa Đề án “Cố đô khởi nghiệp”; ban hành các chính sách hỗ trợ về nhà xưởng, vay vốn tín dụng; xây thương hiệu; hướng dẫn và hỗ trợ những nhà khởi nghiệp trẻ xây dựng phương án kinh doanh; tạo điều kiện để giới thiệu các sản phẩm, thúc đẩy sản phẩm khởi nghiệp thật sự là sản phẩm hàng hóa.

Sau gần 3 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 56 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của các tác giả, nhóm tác giả ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, có 31 dự án đã tạo ra sản phẩm. Ban tổ chức đã chọn được 16 ý tưởng, dự án tiềm năng vào vòng chung kết. Tại đây, YesHue rất hân hạnh khi được đồng hành là nhà tài trợ cho cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của năm.

TS. Hồ Thắng trao giấy chứng nhận cho các đơn vị hỗ trợ Cuộc thi KNĐMST tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020 ( Ảnh ST)

Giám đốc Sở Khoa học và Công Nghệ tỉnh Thừa Thiên – Huế Hồ Thắng cho biết, cuộc thi năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Các dự án đều mang tính sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần khởi nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của tỉnh Thừa Thiên – Huế.